Dæmi um málsatvik í Guðmundarmáli

Dæmi um málsatvik í Guðmundarmáli

Fyrstu mánuði rannsóknar á Guðmundarmáli var á því byggt, að hringt hefði verið frá Hamarsbraut 11 í Albert Skaftason og reyndar einnig leigubíl. Hafi Albert komið á Toyotabifreið með skuthurð. Hann hafi flutt líkið í bifreiðinni. Eru til ítarlegar lýsingar í smáatriðum af því hvernig bifreiðin stóð þegar líkið var sett í bifreiðina og hvar farþegar sátu í Toyotabifreiðinni. Þegar lögreglumenn komust að því löngu síðar að Albert gat ekki hafa haft aðgang að Toyotabifreiðinni, (Hún var keypt löngu síðar), heldur hugsanlega 17 ára gamalli Volkswagenbifreið, þá varð að snúa lýsingum við. Nú lágu fyrir samræmdar skýrslur sakborninganna um Toyotabifreiðina og varð það hlutverk rannsóknarmannanna, að fá sakborninga til að breyta frásögnum sínum. Það tókst. Athyglisvert er, að Karl Schütz reynir að telja Alberti Skaftasyni trú um, að báðar ferðirnar hafi verið farnar. Allar hinar nákvæmu frásagnir um líkflutninga fóru fyrir lítið. Volkswagen hefur farangursgeymslu að framanverðu og varð því að laga frásagnir að nýjum aðstæðum. Varð að hafa stöðu bifreiðar bæði við Hamarsbraut og útí hrauni öfuga við það sem áður var. Svo sem kunnugt er, er farangursrýmið í Volkswagen bjöllu svo lítið, að ekki verður þar fyrir komið líki af stórum manni eins og t.d. Guðmundi Einarssyni, sem var 180 cm. hár. Því var ekki um annað að ræða en gera ráð fyrir því, að Kristján Viðar og Tryggvi Rúnar settust aftur í bifreiðina, en milli þeirra og framsæta lagt hið fyrirferðarmikla lík. Við mat á því hvort þetta var unnt verður að hafa í huga að Kristján Viðar er 190 cm. hár og Tryggvi Rúnar er einnig allstór maður. Ekki var sannað að unnt hefði verið að koma líkinu fyrir með þessum hætti og því er með allri virðingu haldið fram að svo hafi ekki verið. Karl Schütz var þetta ljóst og kom það fram í yfirheyrslu hans yfir Albert Skaftasyni 7. ágúst 1976. Hann gerði þó ekkert til að rannsaka það hvort lík hefði komist fyrir, en það hefði verið skjólst.m. í hag ef svo hefði verið.

Á sömu leið fór með símann. Í ljós kom að hann var lokaður umrædda nótt og komst það upp er leið á rannsóknina.Varð þá að breyta framkomnum frásögnum. 
Samkvæmt niðurstöðu Hæstaréttar var síðan
ekið út í hraun á 17 ára gamalli Volkswagen bifreiðinni með 3 stóra menn, ásamt Sævari og líkinu.
 
Í upphafi málavaxtalýsingar sakadóms segir m.a. er fjallað er um upphaf leitar af Guðmundi Einarssyni þriðjudaginn 29. janúar 1974:

…leit að Guðmundi suður um Hafnarfjörð, en þar sem um 60 cm snjólag var yfir öllu, var ekki unnt að leit í hrauninu eða á óbyggðum.svæðum utan vega.

Í viðtali lögreglu við ökumann á Bifreiðastöð Hafnarfjarðar kom fram, að ökumaðurinn hafði einungis ekið fyrri partinn aðfararnótt 27. janúar 1974 þar sem ófærð hafi verið orðin.

Samkvæmt framlögðu veðurvottorði var snjókoma 25., 26. og 27. janúar 1974 í Straumsvík. Úrkomumagn í Straumsvík á tímabilinu frá kl. 09.00 hinn 26. janúar til kl. 09.00 hinn 27. janúar 1974 var 15.8 um. eða liðlega þrisvar sinnum meira en á Vífilsstöðum.

Ég hef nú aflað nýrra gagna um snjó og færð á vegum á umræddum tíma. Úr þeim verður lesið að ókleift hefur verið að aka 17 ára gamalli Volkswagenbifreið um vegarslóða í Hafnarfjarðarhrauni þessa nótt, en slíkir atburðir eru meðal forsendna sem málatilbúnaður á hendur ákærðu var byggður á. Þegar þannig háttar fyllast vegarslóðar af snjó og er snjór þar dýpri en annars staðar þar sem hann safnast í dældir eins og slóðana. Þegar kom að rannsókn málsins hafði þetta atriði gleymst rannsóknarmönnum eða þeim yfirsést mikilvægi þess. Fyrir bragðið fást ýmsar lýsingar um ferðina um hraunið sem útilokað er að séu réttar. 

 
 

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Hver er summan af tveimur og núlli?
Nota HTML-ham

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband